Tân sinh viên chú ý: những sự cố với thẻ ATM hay gặp nhất

Những năm tháng ở xa nhà, các bạn  sinh viên phải trang bị ít nhất một chiếc thẻ ATM. Tuy nhiên, nhiều bạn sẽ mắc các lỗi cơ bản với thẻ của mình. Dưới đây mà một số lỗi khi sử dụng thẻ ATM và cách khắc phục nó.

1. Sự cố với thẻ ATM – Nhập sai mã PIN 3 lần

Sự cố với thẻ ATM khi nhiều bạn sinh viên khi sử dụng thẻ hay sơ suất quên mất mật khẩu hoặc đổi gần đây nhưng lại không nhớ. Thế là các bạn cứ nhất quán nghe theo “con tim” của mình, nhập sai 3 lần và khóa thẻ. Tại sao nhập sai 3 lần lại bị khóa thẻ? Vì nếu các bạn nhập sai được nhiều hơn thì nguy cơ mã PIN bị lộ sẽ cao hơn. Và máy ATM sẽ nhận diện bạn là người lạ và khóa thẻ ngay lập tức. 

 

Sự cố với thẻ ATM – Nhập sai mã Pin 3 lần

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này bạn nên đến phòng giao dịch ngân hàng phát hành thẻ và yêu cầu cấp lại mã PIN hoặc gọi đến tổng đài để xác nhận lại mã PIN nhé.

2. Thẻ ATM bị nuốt

Trường hợp này đã được các bạn sinh viên Ký Túc Xá gặp phải vài lần. Đây là lỗi cực kỳ khách quan, không phải lỗi do bạn nhưng bạn phải gánh chịu hậu quả. Cách duy nhất bạn có thể làm là ra lại Ngân Hàng để làm lại thẻ. Thế nhưng nếu bạn nằm trong 3 lý do sau thì thẻ của bạn có thể bị “nuốt”:

  • Thẻ nằm trong danh sách thẻ đen.
  • Người sử dụng nhập sai mã PIN 3 lần liên tiếp.
  • Chủ thẻ không nhận lại thẻ từ máy ATM sau thời gian nhất định tùy thuộc từng ngân hàng, thông thường sau 15 – 30 giây.
Ăn gì mà đen thế không biết

Cách khắc phục: 

Bạn nên liên hệ chi nhánh quản lý máy ATM đó hoặc dịch vụ khách hàng 24/7 của ngân hàng phát hành thẻ để được hỗ trợ xử lý sự cố (khi bạn đến nhận lại thẻ cần mang theo giấy chứng minh nhân dân và hoàn tất thủ tục đăng ký xử lý phát sinh theo đề nghị của chi nhánh).

3. Máy ATM không trả tiền

Nếu các bạn rơi vào trường hợp này thì hẳn rất là lo lắng, vì tiền mặt không có mà tiền thẻ lại mất. Nguyên nhân có thể do: 

  • Giao dịch không thành công nhưng tài khoản của bạn vẫn bị trừ tiền và máy không trả tiền lại.
  • Giao dịch thành công, máy ATM đã trả thành công nhưng bạn quên lấy tiền và máy ATM cũng không thông báo.
Cạn lời… Cạn cả nước mắt

Cách khắc phục:

  • Trường hợp đầu tiên vẫn được gọi là “mất tiền oan” của khách hàng. Vì tiền đã bị trừ vào tài khoản nhưng bạn lại không lấy được tiền. Cách xử lý tối ưu cho lỗi này là bạn nên gọi điện cho trung tâm dịch vụ khách hàng hoặc chi nhánh quản lý máy ATM.
  • Còn trường hợp thứ hai vì lỗi do bạn nên ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm và giúp bạn xử lý.

4. “ATM tạm ngưng phục vụ”

Ông nội này thường xảy ra ở ATM BIDV ở Ký túc xá nè mọi người. Trường hợp này đơn giản là khi bạn đến một cây ATM và thấy trên màn hình máy tính có hiện dòng chữ “Hiện tại máy ATM đang tạm ngừng hoạt động”. Đó là do máy ATM bị lỗi và công việc của bạn là tìm một cây ATM khác để thực hiện giao dịch thôi.

BIDV ở Ký Túc Xá chứ ở đâu nữa…

Cách khắc phục:

Bạn chỉ cần tìm ATM khác gần nhất để rút được tiền thôi. Nếu không biết thì có thể search google maps nhé.

5. Thẻ ATM không rút được tiền

Các bạn sinh viên nên chú ý lỗi này nhé. Nếu không rút được tiền thì bình tĩnh mà suy xét nha. Nguyên nhân lỗi này có thể là do:

  • Máy ATM tạm ngừng phục vụ.
  • Khách hàng sử dụng loại thẻ ATM không hợp lệ.
  • Tài khoản của khách hàng bị đóng tại đơn vị phát hành thẻ.
  • Tài khoản của khách hàng có số dư dưới mức tối thiểu để duy trì tài khoản thẻ.
  • Khách hàng chọn số tiền không hợp lệ, không theo khả năng trả của máy ATM.
  • Bộ phận trả tiền của máy không hoạt động.
  • Máy hết tiền trong ngăn đựng tiền.

Hai lúa quá các mẹ ạ :(((

Cách khắc phục: 

Nếu rơi vào các trường hợp trên thì có thể lỗi do bạn (hoặc bạn bè của bạn). Nhưng nếu rơi vào trường hợp 2 và 3 thì bạn nên tìm đến Ngân Hàng gần nhất để khắc phục nhé. Trường hợp còn lại thì chỉ cần đến ATM khác thôi nè.

Xem thêm~>TOP 5 địa điểm đã bay màu ở Làng đại học

Xem thêm  Sinh viên nên mua gì vào dịp Black Friday?

6. Bị mất/hư hỏng thẻ ATM

Trong trường hợp này, có thể do bạn bất cẩn vừa làm mất ví hoặc bị trốm cấp cả thẻ ATM. Nhưng cũng có thể do thẻ ATM của bạn bị gãy hoặc hư hỏng không thể dùng được nữa. Vậy hãy xử lý theo hướng dẫn sau:

 

  • Bạn nên gọi điện đến số điện thoại của trung tâm dịch vụ khách hàng và thông báo về việc mất/hư hỏng này.
  • Nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cần thiết của thẻ (số tài khoản, tên chủ tài khoản, địa chỉ..), lần giao dịch gần nhất và tạm thời khóa thẻ của bạn lại.
  • Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn để báo với chi nhánh phát hành thẻ về việc mất thẻ. Nếu bạn muốn sử dụng lại thẻ thì phải hoàn thành thủ tục để được phát hành lại thẻ
Thẻ bị mất/ hư hỏng không xài được

Với những lỗi cơ bản như sau và cách khắc phục. Hi vọng các bạn sinh viên có thể tránh được các lỗi trên cũng như khắc phục được để tiếp tục xài ATM nhé. Nếu không thì chắc chắn là ngậm ngùi ăn mì tôm (hoặc không có) cả tháng vì thiếu hiểu biết nhé.

Tham gia Group Ăn Chơi Sinh Viên để tìm hiểu những khuyến mãi dành cho sinh viên và những quán ăn mới nhất trong làng các bạn nhé!

#langfvn

(Ghé thăm 17,406 lượt, 1 lượt trong hôm nay)