Sinh viên làm sao để đi ngủ sớm và thức dậy sớm?

Đây được coi là nhiệm vụ bất khả thi với rất nhiều bạn sinh viên hiện nay. Việc ngủ trễ và thức dậy trễ đã là một thói quen ăn sâu vào trong tâm trí. Và lẽ đương nhiên, sức khỏe cũng như ngoại hình của các bạn gần như xuống song song với nhau. Vậy liệu có giải pháp nào giúp chúng ta ngủ sớm và dậy sớm không?

“Định nghĩa”: ngủ sớm là ngủ trước 23h30 và dậy sớm là dậy lúc 5h30 sáng.

1. Xác định tư tưởng và tìm kiếm động lực:

Làm gì cũng vậy, việc xác định tư tưởng “vì sao tui phải follow theo nó?” rất là quan trọng. Bạn phải biết mình dậy sớm để làm gì? Có thể chạy bộ, học bài, đọc sách, tập gym và một số thành phần chạy deadline sáng. Nếu không xác định được thì bạn ngủ dậy sớm là một hành vi “vô ích”, vậy nên bạn hãy ngủ cho đến khi có lí do để thức dậy. Một điều nữa là các nên biết lợi ích của việc ngủ sớm. Ngủ sớm giúp bạn giảm stress,  có thời gian tập thể dục, cải thiện giấc ngủ và chục lý do khác…

 

 

Dậy sớm để theo đuổi crush bạn nhé.

Sau khi xác định được “tư tưởng”, việc còn lại là bạn tìm kiếm động lực. Hồi trước mình dậy sớm chỉ vì muốn đi “tia gái” chạy bộ. Nhưng mà giờ đây thì mình dậy sớm để đi tập gym. Cơ thể mình thay đổi hẳn, từ 55kg lên 67kg trong vòng 5 tháng từ lúc mình tập dậy sớm. Mà các bạn nên biết là có hàng tá “dân chơi” đã thành công ở ngoài kia rồi đấy!!! Nên các bạn hãy tìm cho mình 1 động lực nhó.

Xem thêm  Lẩu chay Hằng Thiện đăng quang Đệ nhất Lẩu chay 2020

2. Cách để dậy sớm là……ngủ sớm:

Để có thể dậy sớm mà không mệt mỏi, luôn tỉnh táo, bạn cần đi ngủ sớm để ngủ đủ giấc. Hơn nữa, chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng.

Sau một ngày đầy phấn chấn, giải quyết công việc nhanh gọn, hiệu quả, bạn sẽ dễ dàng có giấc ngủ ngon vào ban đêm. Và có một giấc ngủ ngon, sau khi thức dậy vào sáng hôm sau. Bạn sẽ thấy khỏe khoắn hơn nhiều, tràn đầy nhiệt huyết, năng lượng cho ngày hôm đó. Đây là một chuỗi đi liền với nhau mà không thể tách rời: ngủ sớm, ngủ ngon để dậy sớm, dậy sớm để làm việc hiệu quả, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng để buổi tối ngủ ngon…

Chu kỳ của một giấc ngủ ngon, mà phải đi ngủ sớm nhó.

Bạn đừng để mình rơi vào trạng thái thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Vì nếu thiếu ngủ thì mình chắc chắn bạn sẽ ngủ lại mà thôi. Vậy là toang kế hoạch dậy sớm mất tiêu, bỏ 1 buổi gặp crush chạy bộ sáng sớm… Có khi mai có nó bồ chả nên.

Xem thêm ~> Tân sinh viên và lối-sống-buông-thả tại KTX

3. Vậy làm sao để ngủ sớm?

Haiza… nan giải quá giờ sao đây ta. Nếu mà bạn cầm điện thoại trong lòng cất lên bài hát “Mãi không rời xa”, thì chắc chắn bạn sẽ khó lòng mà ngủ sớm. Việc đi ngủ sớm còn phụ thuộc vào số deadline mà bạn cần phải giải quyết nữa. Thế nên hãy biết cách tận dụng khoảng thời gian bạn có trong ngày để giải quyết các công việc thường nhật. Ngoài ra còn những cô chú hẹn hò muộn mới về thì mình cũng khuyên là hẹn hò tối quá không được đâu, ở cái Làng Đại Học này đầy rẫy hiểm nguy buổi tối đấy.

Dán mắt vô chiếc “dế yêu dấu” thì khó lòng mà ngủ sớm được.

Trừ những đêm bạn khó ngủ bởi vì những lý do bất khả kháng thì những đêm còn lại có thể ngủ sớm. Bạn có thể đọc sách trước khi ngủ, nghe nhạc không lời/ nhạc nhẹ, đắp mặt nạ, viết nhật ký … Những thứ đó sẽ giúp bạn ngủ lẹ hơn rất nhiều – được chứng minh “lâm sàn” bởi hàng ngàn website khác. Như mình đi, mình chỉ cần đọc “giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh” là ngủ ngon lành đến sáng mai luôn. Vừa thấm nhuần tư tưởng, vừa đi ngủ sớm hehe. À mà các bạn cũng đừng ăn khuya nha. Trước mình ăn chục bịch bánh tráng lúc 10h tối sáng 3h mới ngủ được. Chả hiểu kiểu gì!

Xem thêm  Top 5 địa điểm tổ chức tiệc cực "chill" ở Làng đại học

4. Làm sao để dậy sớm?

Đặt báo thức. Đó là cách nhanh nhất và tối ưu nhất mình từng có. Đừng kỳ vọng là bạn sẽ dậy sớm ngay liền được, bởi vì để đạt được “healthy life” thì phải trải qua quá trình. Hãy đặt báo thức 1 cách thông minh. Đặt sao mà tiếng chuông vừa đủ nghe (không làm ồn các bạn trong phòng), mà giúp mình dậy được. Đừng có hoãn tiếng chuông báo thức nha, bạn sẽ hoãn nó đến 9h sáng đấy – tin mình đi. Theo kinh nghiệm là chuông báo thức của mình là bài “Có chắc yêu là đây – Sơn Tùng MTP”, vừa dậy vừa nhún nhảy trên giường.

Cách tốt nhất để dậy sớm nè – ảnh của bạn Trường Giang – Sinh Viên KTX ĐHQG

Một cách khác cho các bạn sinh viên nữa đấy là khi mở mắt dậy, hãy lấy ngay 1 cốc nước, húp 1 ngụm. Điều đó sẽ làm bạn dậy ngay luôn mà chả chần chừ. Hoặc là có thể ăn thứ gi đó gần nhất để tỉnh ngủ nè (mình thường thử với bánh ngọt). À mà đừng quên “động lực” nhá. Nếu mà crush bạn dậy sớm tập thể dục thì mình nghĩ các bạn sẽ tự giác dậy sớm thui à.

Qua bài viết “tâm sự mỏng” trên, hi vọng các bạn sinh viên có thể thay đổi bản thân. Trở thành người chơi hệ “healthy” để có một ngày tràn đầy năng lượng nhé.

Xem thêm  Top 5 địa điểm tổ chức tiệc cực "chill" ở Làng đại học

Đừng quên tham gia Group Ăn Chơi Sinh Viên để tìm hiểu những khuyến mãi dành cho sinh viên và những quán ăn mới nhất trong làng các bạn nhé!

#langfvn

(Ghé thăm 757 lượt, 1 lượt trong hôm nay)