Game về Covid-19 thắng cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên

Board game dành cho thiếu niên từ 6 đến 12 tuổi, mỗi lần chơi từ 2 đến 6 người, với 54 lá bài mang thông điệp về phòng tránh Covid-19.

“Mỗi bộ trò chơi giá 130.000 đồng được nhóm bán hơn 270 bộ thông qua các trang thương mại điện tử từ tháng 5 tới nay. Thời gian tới, nhóm sẽ phát triển game trên ứng dụng điện thoại, máy tính để dễ tiếp cận người chơi hơn”, Võ Đức Minh, trưởng nhóm Korona Board Game chia sẻ sau khi đăng quang cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, chiều 31/10.

Ý tưởng xuất phát từ đầu năm nay khi Việt Nam có những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và sau đó là giai đoạn cách ly xã hội. Làm thế nào để giáo dục cho các em nhỏ, học sinh cách phòng tránh lây truyền bệnh một cách dễ hiểu, dễ nhớ là bài toán đặt ra với Minh và người bạn cùng nhóm Nguyễn Anh Kiệt, sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh, Đại học Cần Thơ.

Dự án về board game của hai sinh viên Minh và Đức nhận giải Nhất. Ảnh: Hà An.

“Phải nắm bắt được xu hướng trò chơi của các bạn học sinh rồi lồng ghép vào”, Minh kể về lý do thực hiện ý tưởng khi các phương pháp phòng dịch được tuyên truyền rộng rãi trên báo đài nhưng khó đi vào trí nhớ của các em nhỏ. Board game được chọn vì nó là trò chơi được nhiều bạn nhỏ biết đến.

Xem thêm  Bức tranh AN TOÀN GIAO THÔNG cuối tháng 9 ở Làng Đại học

Korona Board Game có tên gọi giúp học sinh liên tưởng tới dịch bệnh với 54 lá bài với mỗi thông điệp khác nhau về phòng chống Covid-19. Trong đó có 35 lá bài chứa 5 nhóm thông điệp về phòng chống virus như: Không chạm mặt, tránh nơi đồng người, ăn uống an toàn, mang khẩu trang và rửa tay.

“Giờ tui không cho nựng, nhéo má nữa nha”, “Học online cho tiện mà sao lag quá dị nè”, “Hok nhớ nãy bóc gì nữa, rửa tay cho chắc”. Mỗi lá bài chứa một câu nói vui nhộn với ngôn ngữ gần gũi với giới trẻ để các bạn nhỏ vừa chơi vừa nhớ được những việc làm phòng tránh dịch bệnh.

Những thông điệp cảnh báo lây nhiễm Covid-19 được thể hiện trong các lá bài với ngôn ngữ gần gũi với lứa tuổi học sinh. Ảnh: Hà An.

Các lá bài còn lại là thông điệp cảnh báo những hành vi có thể lây bệnh như xem phim rạp, uống chung chai, bắt tay, gãi mũi… Đây là những lá bài dùng để loại trừ hoặc lấy lá bài từ người khác nhằm tăng sự tương tác với người chơi. Khi người chơi có trong tay đủ 5 lá bài khác nhau về phòng chống virus xem như chiến thắng.

“Sắp tới nhóm sẽ phát triển bộ game học tiếng Anh khi dịch bệnh kết thúc”, Kiệt nói.

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, Ban tổ chức đã trao 5 giải cộng đồng, 3 giải khuyến khích, 2 giải ba, 1 giải nhì của 12 ý tưởng lọt vào vòng chung kết. Cuộc thi là sân chơi thường niên do Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức từ năm 2016.

Xem thêm  Khoa Y - ĐHQG TPHCM chính thức đi vào hoạt động

Theo Hà An – Vnexpress

Để lại bình luận
(Ghé thăm 434 lượt, 1 lượt trong hôm nay)
[efb_likebox fanpage_url="https://www.facebook.com/langfvn" locale="bn_IN" responsive="1" show_faces="1" show_stream="0" hide_cover="0" small_header="0" hide_cta="0"]