Với 50k, sinh viên ký túc xá nên ăn gì mỗi ngày?

Là sinh viên sống xa gia đình, các bạn phải sống hoàn toàn tự lập. Tự cân bằng giờ giấc sinh hoạt, tự chăm lo cho bữa ăn hằng ngày, tự giác học tập và rèn luyện. Và theo mình nghĩ, một trong những vấn đề mà sinh viên chúng ta hay phải đau đầu nhất có lẽ là câu hỏi: “Hôm nay ăn gì??”.

Nắm được tâm tình tâm tư tình cảm và tâm sự của mọi người, sau đây mình xin đưa ra một số gợi ý giúp các bạn có một thực đơn ăn uống vừa ngon, vừa đủ chất nhưng cũng vừa tiết kiệm (chỉ khoảng 50k), rất là heo-thì và ba-lan-ce nha.

1. Bữa sáng (10-15k)

Hãy bắt đầu một ngày mới thật tràn đầy năng lượng. Đừng bao giờ bỏ quên chúng vì không những bạn sẽ thiếu đi sức sống để làm việc mà còn gây ra nhiều hệ lụy khác về sau.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất nhưng thường thì đa phần các bạn sẽ không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho nó. Vì thế mình sẽ gợi ý cho mọi người những món ăn đơn giản dễ mua, tiết kiệm thời gian, nhưng lại đủ chất như:

Bánh mì: Topping trong bánh mì có thể thay đổi tùy khẩu vị, có thể là trứng ốp la, thịt heo quay, chả lụa, xúc xích,.. đi kèm là rau, đồ chua và dưa leo. Có một món ăn thơm ngon và đủ chất như này vào bữa sáng thì tội gì mà bỏ bữa phải không!

Nếu bạn ở Làng Đại học, thì trong KTX có một số xe bánh mì tương đối ngon như: Các xe bánh mì ở Sân Gạch, toà BA4, toà D3-D4. Nếu bạn muốn tìm một xe bánh mì ngon ngoài KTX thì đối diện Nhà Văn Hoá rất nhiều nhé. Trung bình chỉ từ 8k-15k một ổ thôi.

Bánh ướt chả lụa:  Đây cũng là một trong những món ăn dễ tìm mua được vào buổi sáng và cũng cân bằng được chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nói về địa chỉ bánh ướt ngon thì đối diện Khoa học Tự nhiên có một xe bánh ướt số Dzách luôn nhé, giá chỉ 15k mà thôi.

Xem thêm  Cách chăm sóc da mùa mưa dành cho sinh viên

Xôi mặn: Nếu thức dậy trễ và không có thời gian chuẩn bị bữa sáng. Hãy mua vội một hộp xôi, nó cũng có thể giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày dài với giá chỉ từ 10k – 15k. Tuy vậy nó cũng khá kén người ăn vì nó không dành cho những người có vết thương hở hay bị đau dạ dày.

Mì gói: Đừng bất ngờ tại sao trong thực đơn ngon, đủ chất dinh dưỡng lại có mì gói. Vì mì cũng có mì this mì that. Thay vì ăn một tô mì chỉ có vắt mì và nước thì tại sao bạn không bỏ thêm 1 quả trứng, một ít rau, kim chi và một cây xúc xích. Như vậy sẽ làm cho món mì gói trở nên healthy hơn đó

Súp cua: Một phần súp cua nóng vừa thổi vừa vừa ăn sẽ giúp bạn ấm bụng vào buổi sáng và đủ năng lượng làm việc. Món này chỉ 10k, có xe bán đối diện Nhà Văn Hoá nha.

Phở hay hủ tiếu: chúng đều là những món nước phổ biến cho bữa sáng. Bạn có thể bảo cô chủ quán bỏ nhiều rau và bớt sợi phở, như vậy sẽ cân bằng đủ lượng calo cho bữa sáng, mà không bị bỏ lại thức ăn thừa. Giá trung bình cho món này cũng tương đối rẻ, từ 12k cho hủ tiếu và 20k cho 1 tô phở đã có bò nha.

Một số quán hủ tiếu cực ngon trong Làng đại học >>> XEM TẠI ĐÂY!!!

Luân phiên thay đổi các món ăn trên để bữa sáng phong phú hơn và cũng đỡ ngán nữa. Nếu có thể hãy dùng kèm bữa sáng với các loại nước như ngũ cốc, sữa đậu nành, sữa bắp hoặc ăn kèm với táo, chuối,…

2. Bữa trưa (20-25k)

Bữa trưa theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết đây là bữa ăn quan trọng thứ 2 trong ngày. Nếu bữa sáng vì quá vội vàng và chỉ kịp lót dạ sơ sài thì bữa trưa hãy cố gắng lấp đầy cái dạ dày của mình nhé.

Xem thêm  Giới thiệu dịch vụ điều trị mụn dành cho sinh viên

Sẽ rất bất tiện cho các bạn ở KTX vì không được nấu ăn nên các bạn phải thường xuyên ăn cơm quán. Mặc dù vậy, mỗi ngày hãy thử nhiều quán khác nhau, thay đổi món ăn. Mình thấy đặc biệt trên trang KTX có bán nhiều món cơm với đầy đủ thức ăn như: cá kho, thịt kho trứng, canh khổ qua nhồi thịt, đậu hũ sốt cà, cánh gà chiên nước mắm,… có giao hàng tận nơi nữa, vô cùng tiện lợi.

Một phần cơm 20-25k như vậy đã giúp các bạn có thể có đủ độ no và đảm bảo phần nào đó dưỡng chất. Một số quán cơm đề xuất như: Ngô Quyền, Bảo Ký, Mẫn Nghi..v.v.

Các bạn cũng có thể thay đổi cơm bằng canh bún, phở, bún mọc, bánh canh tại các địa điểm cực xịn như: Bánh canh Diễm (đường Số 8), bánh canh cá lóc (Cổng Chui khu A), nhưng ăn mấy món ni buổi trưa thì hơi bị nóng và khả năng là đói nhanh lắm.

3.Bữa phụ (tùy nhu cầu)

Sự tồn tại của bữa phụ này đối với nhiều bạn có thể có hoặc không. Nhưng mình nghĩ là nên có vì nó sẽ giúp bạn ăn ít hơn vào buổi tối , như vậy sẽ không gây tăng cân, (nhưng tăng tiền ăn cả ngày =))). Thay vì bạn hay ăn vặt những món như bánh tráng trộn, khoai tây lắc thì mình nghĩ các bạn nên thay chúng bằng một ly sinh tố, khoai lang luộc, bắp luộc, trái cây, yaourt,… Vừa có lượng calo vừa phải mà lại vô cùng healthy and balance =)))

4. Bữa tối (20-25k)

Nhiều bạn thường có thói quen ăn thật nhiều vào buổi tối, thậm chí là ăn tới nửa đêm vì hay cosplay con cú vào ban đêm. Nhưng như vậy chỉ khiến cơ thể nhanh chóng béo lên thôi. Thật ra thì buổi tối bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ và được khuyến khích là ăn nhiều rau xanh hơn, tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ. Vì buổi tối mình thường ít hoạt động hơn nên sẽ không tốn nhiều calo, lượng đồ ăn dư thừa không tiêu hoá được sẽ tích tụ thành mỡ thừa.

Xem thêm  [E – SPORT] LIÊN MINH HUYỀN THOẠI – TỔNG HỢP MỘT SỐ MẸO GIÚP TĂNG TỶ LỆ GIÀNH CHIẾN THẮNG

Do đó buổi tối nên chọn ăn cơm với những món luộc, cá kho, thịt kho đơn giản và canh rau củ. Hoặc thay cơm bằng bún thịt nướng, gỏi cuốn, súp cua, hủ tiếu,…Sau đó thì tráng miệng bằng một ít trái cây.

buổi tối ăn chay là một phương án không tồi nha

Bí quyết để bạn có thể ngừng ăn vặt vào buổi tối đó là sau khi kết thúc bữa ăn hãy đi đánh răng. Nghĩ đến những chiếc răng đã được làm sạch thì cơn thèm thuồng từ chiếc bụng của bạn sẽ giảm bớt đi đó :>>>

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp hoàn thiệc thực đơn mỗi ngày cho các bạn. Hãy nhớ là thức dậy thật sớm và bắt đầu với bữa sáng lành mạnh, đừng giữ thói quen ngủ đến trưa và chỉ ăn 2 bữa chính, thức khuya và ăn nhiều vào ban đêm,… như vậy sẽ khiến cơ thể ngày càng tệ đi và nhiều hậu quả khó lường khác. Cố gắng cân bằng lượng tinh bột, chất béo, chất đạm và chất xơ cần thiết để cơ thể phát triển khỏe mạnh, có đủ sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật.

Ăn uống đầy đủ và sau đó là học tập, làm việc, kết hợp với rèn luyện thể dục thao thì cơ thể bạn sẽ luôn cân bằng và đảm bảo sức khỏe. Đừng vì quá tiết kiệm mà bỏ bữa hay ăn uống không đủ chất, vì nếu tính tổng cộng mỗi ngày chúng ta chỉ tiêu trên dưới 50k thôi nhưng cơ thể sẽ thể làm việc và học tập hiệu quả. Chúc các bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh.

Tham gia Group Ăn Chơi Sinh Viên để cập nhật thêm nhiều tin tức hàng ngày dành cho sinh viên các bạn nhé!

Cẩm nang sinh viên

#langfvn

Bài viết liên quan

(Ghé thăm 1,467 lượt, 1 lượt trong hôm nay)